[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
เมนูหลัก
ภาพกิจกรรม
เว็บไซต์อื่นๆ

สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 18/ธ.ค./2560
ผู้ใช้งานขณะนี้ 14 IP
ขณะนี้
14 คน
สถิติวันนี้
1051 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
1250 คน
สถิติเดือนนี้
15443 คน
สถิติปีนี้
342125 คน
สถิติทั้งหมด
929319 คน
IP ของท่านคือ 3.238.225.8
(Show/hide IP)

  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
จะช่วยเหลือกระบวนการเรียนรู้ของเด็กยังไง? เล่นกับพวกเขา!  VIEW : 115    
โดย D

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 59
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.144.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 28 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2565 เวลา 14:39:52   

จะช่วยเหลือกระบวนการเรียนรู้ของเด็กยังไง? เล่นกับพวกเขา!
บิดามารดาชายสองคนเล่นนอกบ้านกับลูก
คุณอยู่ตรงนี้
บ้านงานของเรา/สำหรับครอบครัว/บทความสำหรับ joker123 สำหรับเพื่อการเล่น/จะช่วยเหลือกระบวนการเรียนรู้ของเด็กเช่นไร? เล่นกับพวกเขา!
โดย Gaye Gronlund

ในฐานะผู้ดูแล คุณอยากให้ลูกของคุณทำความ joker123 เข้าใจทุกอย่างที่พวกเขาสามารถทำเป็น—เพื่อรู้เรื่องแนวความคิดทางคณิต สอดรู้สอดเห็นเกี่ยวกับการสำรวจโลก แล้วก็ศึกษาที่จะอ่านรวมทั้งเขียน คุณทราบหรือเปล่าว่าคุณสามารถช่วยลูกชายหรือบุตรสาวในด้านวิชาการได้ด้วยการเล่นกับพวกเขา? เล่นแล้วก็ทำความเข้าใจไปร่วมกัน!

การเล่นแบบไหนช่วยทำให้เด็กทำความเข้าใจก้าวหน้าที่สุด? การเล่นที่จูงใจเด็กๆอย่างแท้จริง—การเล่นที่พวกเขาจะเน้นแล้วก็อยู่กับมันหากแม้เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น การเล่นจำพวกนี้ช่วยทำให้เด็กปรับปรุงกระบวนการเรียนรู้ หรืออีกแง่หนึ่งเป็นแนวทางที่พวกเขาสนองตอบต่อเหตุการณ์การเล่าเรียน ความต้องการอยากจะรู้อยากจะเห็นเกี่ยวกับโลก การเริ่มรวมทั้งการจัดการปัญหา และก็การใส่ใจรวมทั้งความมานะเป็นเพียงแค่ไม่กี่ทางสำหรับในการศึกษาที่เด็กปรับปรุงผ่านการเล่น

ในตอนปีแรกๆผู้ดูแลสามารถช่วยทำให้เด็กปรับปรุงความสามารถให้เป็นผู้เรียนที่ดียิ่งขึ้นได้ด้วยการเล่นกับพวกเขา ใช่ เมื่อพวกเขาไปสู่ชั้นอนุบาลรวมทั้งชั้นประถมศึกษาเล่าเรียน เด็กๆควรมีความรู้ความเข้าใจตัวเขียนรวมทั้งจำนวนบ้าง แม้กระนั้น ถ้าเกิดพวกเขามิได้ปรับปรุงกระบวนการทำความเข้าใจป้อมอาจ พวกเขาจะไม่ประสบผลสำเร็จสำหรับการตั้งค่าของสถานที่เรียน

สนับสนุนเด็กวัยฝึกฝนเดินที่ Play
โจอี้อายุ 20 เดือน เขามีตะกร้าที่เต็มไปด้วยของเล่นเด็ก อย่างเช่น เขย่าแล้วมีเสียง บล็อกพลาสติกอ่อน ชุดแหวนซ้อน ตุ๊กตาสัตว์ ผ้ารวมทั้งหนังสือพลาสติก บิดาของโจอี้ชอบนั่งบนพื้นกับโจอี้แล้วก็เชื้อเชิญเขาให้เล่นกับข้าวของในกระเช้า กิจกรรมโปรดของโจอี้เป็นทิ้งของเด็กเล่นทั้งผองแล้วเอากระเช้าใส่หัว! นี่เป็นการกระทำการเล่นของเด็กวัยฝึกหัดเดินทั่วๆไป โจอี้สอดรู้สอดเห็นเกี่ยวกับโลกแล้วก็ดูไปอีกทางหนึ่ง—ผ่านระแนงในกระเช้า!

โจอี้ถูกใจเขย่าเขย่าแล้วมีเสียงเพื่อฟังเสียงต่างๆหรือจะซ้อนบล็อกสองหรือสามบล็อกแล้วชนให้ล้มลง ความพอใจของเขาต่อแต่ละคนบางทีอาจมากถึงห้านาทีหรือมากยิ่งกว่านั้นซึ่งเหมาะสมกับอายุของเขา เขาบางทีอาจแก้ไขปัญหาเวลาที่เขาพากเพียรวางวงแหวนบนเสาที่ทับกันหรือเพิ่มบล็อกให้หอสังเกตการณ์

บิดาของโจอี้กระตุ้นความต้องการอยากจะรู้ของเขา เขามีความเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำ: “ฉันมีความคิดเห็นว่าคุณกำลังบากบั่นจะใส่แหวนท้ายที่สุดบนโพสต์ แต่ว่ามันน้อยเกินไปดีเลย” หรือเขาถามเขาว่า “ลูกนั้นไปไหน? คุณมองเห็นมันแอบซ่อนอยู่ข้างหลังเก้าอี้ไหม” เขาเชื่อมโยงการเล่นของเขากับการศึกษาโดยสนองตอบเชิงบวกต่อความพอใจของเขา: “ฉันบอกได้เลยว่านายถูกใจมองผ่านกระเช้า ไอ้เด็กทึ่ม ทุกสิ่งทุกอย่างมองต่างจากข้างล่างไหม?” เขายังให้กำลังใจเขาด้วยการขอให้เขาอุตสาหะถัดไปหากว่าเขาจะอารมณ์เสีย “โอ้ บล็อกพวกนั้นล้มลงเรื่อยใช่ไหม? คุณทดลองวางอันหนึ่งทับอีกอันเบาๆได้ไหม? มาดูกันว่าจะกำเนิดอะไรขึ้น ฉันจะช่วยคุณ." การผลักดันนี้เกื้อหนุนความมานะ ความใส่ใจ แล้วก็ความคิดสร้างสรรค์สำหรับในการไขปัญหา ตลอดจนกระบวนการเรียนรู้เชิงบวกทั้งสิ้น

สนับสนุนวัยก่อนเข้าโรงเรียนที่ Play
อลิเซียอายุยง 4 ขวบ คุณถูกใจแต่งตัวด้วยเสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย รวมทั้งรองเท้าของแม่ แล้วแกล้งไปช้อปปิ้ง ดูแลตุ๊กตาเด็กแบเบาะของคุณ แล้วก็ประกอบอาหารมื้อเย็น ผ่านการเล่นหลอกของคุณอลิเซียศึกษาที่จะคิดอย่างเป็นสิ่งที่เป็นนามธรรม เมื่อคุณถือบล็อกเอาไว้ภายในมือและก็ใช้มันแกล้งพูดคุยโทรศัพท์ คุณกำลังใช้บล็อกนั้นเป็นเครื่องหมายอันอื่น โน่นเป็นการคิดเชิงสิ่งที่เป็นนามธรรมสำหรับเพื่อการปฏิบัติงาน! แล้วก็เหตุเพราะตัวหนังสือรวมทั้งจำนวนเป็นสิ่งที่เป็นนามธรรมด้วยเหตุว่าเป็นเครื่องหมายของสิ่งที่พวกเขาเป็นผู้แทน การเล่นสมมุติเป็นแนวทางหนึ่งที่เด็กจะปรับปรุงความรู้ความเข้าใจในตัวหนังสือแล้วก็จำนวน

คุณพ่อและก็คุณแม่ของอลิเซียใส่ใจดีว่าการส่งเสริมกิจกรรมแกล้งทำเป็นทำให้คุณหมั้นหมายทีละ 10 ถึง 15 นาที พวกเขาเสแสร้งเป็นร่วมกับคุณ โดยขอให้คุณ “อบคุกกี้” หรือ “ไปจ่ายตลาด” พวกเขามอบกระดาษและก็ดินสอสีให้คุณเพื่อที่คุณจะได้ทำเป็นเขียนรายการจับจ่ายซื้อของ พวกเขาส่งเสริมให้คุณนับปริมาณข้าวของที่คุณวางลงในรถเข็นของเล่นเด็กของคุณ พวกเขาสารภาพการเขียนชุ่ยๆและก็รูปร่างราวกับตัวเขียนของคุณเป็นงานด้านการเขียนของคุณ (เหมาะกับเด็กอายุ 4 ขวบ) และก็ช่วยคุณเมื่อจำนวนงงงวยน้อย

อลิเซียจะดำเนินการไขปัญหาเป็นระยะเวลานานเหมือนกัน โดยเฉพาะถ้าเกิดบิดาของคุณร่วมกับคุณ พวกเขาด้วยกันคิดแม้ลยุทธ์สำหรับการประกอบส่วนประกอบเข้าด้วยกัน คุณบางทีอาจเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบ ทดลองใช้แนวทางต่างๆตราบจนกระทั่งคุณจะบรรลุเป้าหมาย คุณกำลังวิวัฒนาการขจัดปัญหาแล้วก็ความมุมานะจากที่คุณทำ

หน้าที่ของคุณในฐานะลูกของคุณเล่น
การเล่นกับลูกของคุณช่วยทำให้ลูกของคุณมีส่วนร่วมในต้นแบบการเล่นที่เกิดการเรียน ความพอใจ ปริศนา รวมทั้งข้อคิดเห็นของคุณในช่วงเวลาที่คุณเล่นด้วยกันจะช่วยทำให้ลูกของคุณใช้ของเล่นเด็กอย่างมีประสิทธิผล แล้วก็คุณสองคนจะมีความสนุกจำนวนมากร่วมกัน! สิ่งจำเป็นที่สุดเป็นคุณจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติงานเพื่อการบรรลุผลในอนาคตของลูกหลานในฐานะผู้เรียนด้วยการผลิตกระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญ เล่นรวมทั้งทำความเข้าใจไปร่วมกัน!


Gaye Gronlund, MA เป็นที่ปรึกษาทางการศึกษาวัยเด็ก คุณดำเนินการร่วมกับคุณครู ครอบครัว แล้วก็โปรแกรมต่างๆทั่วทั้งประเทศ รวมทั้งแต่งหนังสือรวมทั้งบทความเกี่ยวกับการเล่น มาตรฐาน การวัด รวมทั้งหลักสูตร

ผู้ชม: ครอบครัว